Custom Search

GANESH (พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ)

GANESH (พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ)
Picture from Ganesh Himal , Chiang Mai - Thailand




Thailand is my county as very beautiful and my love Thailand.

View My Stats

Fu Dog

Fu Dog

My Kids HOME VIDEO ...on below.

My Kids HOME VIDEO ...on below.
http://hometangthai.blogspot.com/

Tuesday, March 25, 2008

ปลาหมอสี " ฮก ลก ซิ่ว " เสริมโชคลาภ และ สิริมงคล

TRAVEL STORY LOVE & ADVANTURE by Kantapat P.

เลี้ยงปลามงคลเสริมโชคลาภ


เปิดพุทธศักราชใหม่รับปีหนูมาได้ไม่นาน ว่าแล้วช่วยเสริมดวงเสริมบารมีตลอดปีกันดีกว่า แต่เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับหนูแต่อย่างใด เป็นเรื่องปลาซึ่งปัจจุบันนิยมเลี้ยงมากขึ้น นอกจากเพลินตาเพลินใจแล้ว ยังช่วยฝึกสมาธิให้เป็นคนสุขุมเยือกเย็น และมีความเชื่อว่าช่วยเสริมโชคลาภและสิริมงคลแก่ผู้เลี้ยงด้วย
ปลามงคลที่ช่วยเสริมดวงเสริมบารมี ที่นิยมเลี้ยงมี 4 ชนิด ได้แก่ ปลาเงินปลาทอง,ปลามังกร,ปลาคาร์ฟ และ ปลาหมอสี ซึ่งอย่างหลังนิยมเลี้ยงมากกว่าชนิดอื่น เพราะเป็นปลาที่จัดอยู่ในกลุ่มลักษณะตรงตามความเชื่อในเทพเจ้าของชาวจีน “ฮก ลก ซิ่ว ” ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง สมบูรณ์ และยั่งยืน อีกทั้งโดยตัวของปลาหมอสีมีเสน่ห์ชวนหลงใหล ด้วยสีสันที่ดึงดูดใจ นิสัยรักสงบแม้จะติดความหวงแหนในอาณาเขตของตัวเองไปบ้าง แต่ก็มีความอดทนสูงเช่นกัน!วิฑูรย์ เทียนรุ่งศรี ประธานชมรมผู้นิยมปลาสวยงาม ประเทศไทย บอกว่า ปลาหมอสีมีหลายพันธุ์ แต่ที่กำลังนิยมทั้งในและต่างประเทศคือ “ปลาหมอสีครอสบรีด” เนื่องจากพัฒนาสายพันธุ์กระทั่งมีสรีระ ลวดลายและสีสันที่งดงาม หัวโหนกกลมใหญ่อันเป็นลักษณะเด่น ยิ่งใหญ่ยิ่งดี หมายถึงการมีอายุยืนยาว ทรัพย์สินมากล้น ส่วนสีของตัวปลาเป็นสีแดง หมายถึงความเป็นสิริมงคล เม็ดมุกบนตัว โดยเฉพาะบริเวณหัวหมายถึงความสว่างสดใส รุ่งเรือง อีกทั้งลวดลายบนตัวปลาหมอสีครอสบรีดหากมองดีๆแล้วจะเหมือนอักษรจีนคำว่า “ฮวด” ซึ่งหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง ทำให้ยิ่งเป็นที่นิยมเพิ่มทวีคูณปลาหมอสีครอสบรีด มีหลายสายพันธุ์ ที่รู้จักมากหน่อยคือพันธุ์ฟลาวเวอร์ฮอน บางตัวมีตัวอักษรจีนปรากฏบนลำตัว อีกทั้งชื่อยังพ้องเสียงกับคำว่า “ดอกเหมย” หมายถึงดอกไม้สิริมงคล ส่วนคำว่า “ฮอน” หมายถึง ความมีชื่อเสียงโด่งดัง,พันธุ์กัมฟา พัฒนามาจากสายพันธุ์ฟลาวเวอร์ฮอน ลำตัวป้อมกลม หัวมีโหนกใหญ่คล้ายหยดน้ำ แก้มยุ้ย,พันธุ์ซินส์สไปรุ่ม พันธุ์นี้หน้าสั้น ลำตัวสีแดงมากและลอกสีตัวได้ นิสัยขี้เล่น และพันธุ์เท็กซัส เพราะมีหลากสี ทั้งน้ำตาลอ่อน เขียวฟ้า แดง แถมมีลายมุกเต็มตัว

เชื่อกันว่าปลาหมอสีมีความเกี่ยวพันกับหลักโหราศาสตร์ ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ หากโชคดีก็จะเจอตัวที่มีครบทั้ง 4 ธาตุ ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งปลาหมอสีเลยทีเดียว ตัวที่มีสัญลักษณ์ของธาตุไฟ หมายถึงความฉลาด กระตือรือร้น,ธาตุดิน คือความสุขุมไตร่ตรองถ้วนถี่,ธาตุลม คือสติปัญญา ความคิดสร้างสรรค์จินตนาการ และธาตุน้ำ หมายถึงการทำงานที่ว่องไว รวดเร็ว ด้านหัวของปลาหมอสีครอสบรีดที
่เป็นโหนก ยิ่งใหญ่ยิ่งเสริมบารมีช่วยเกื้อหนุนให้ผู้เลี้ยง โดยคนที่เกิดวันอาทิตย์จะเสริมด้านสติปัญญา,วันจันทร์ ช่วยป้องกันการเสื่อมเสีย,วันอังคาร ทำให้มีผู้คนรักใคร่ มีผู้หวังดี,วันพุธช่วยให้มีความมานะอดทน,วันพฤหัสบดี ช่วยเสริมความสำเร็จด้านการงาน มีโชคลาภ,วันศุกร์ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง และวันเสาร์ ช่วยเสริมรายได้และทรัพย์สินให้พอกพูนนอกจากการเลี้ยงปลามงคลแล้ว

บ้านของปลาต้องมาช่วยเสริมกันและกัน ดังนั้นตู้ปลาที่ถูกหลักฮวงจุ้ยจึงมีส่วนจำเป็นเพื่อช่วยเสริมเสริมทรัพย์สินเงินทองเข้าบ้าน ควรเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแสดงถึงธาตุไม้ ช่วยเสริมเจ้าบ้านให้เจริญก้าวหน้า วางตู้ปลาในทิศธาตุน้ำของบ้าน ถ้าอยู่ในทิศที่มีประตูใหญ่จะดีเป็นพิเศษ ในตู้ต้องมีกระแสน้ำไหลเวียน หมายถึงการหมุนเวียนเงินทองไหลเข้ามาเรื่อยๆ ส่วนจำนวนปลาตามนิยมคือเลขมงคล1,4 และ9 แต่ถ้าเลี้ยงปลาหมอสีครอสบรีดควรเลี้ยงเพียงตู้ละ 1 ตัว เพราะธรรมชาติปลาชอบหวงอาณาเขต และการเลี้ยงตัวเดียวจะทำให้เห็นตัวอักษรจีนเด่นชัดขึ้น

No comments:

Phu Chaisai Resort & Spa

Phu Chaisai Resort & Spa
Phu Chaisai Resort & Spa is located on the hilltop outside town, about 35 km. from Chiang Rai Airport. It’s the perfect place for travelers who want to get back to nature, in the peace and quiet of their own private rooms set amid lush tropical gardens. The rooms are beautiful designed and constructed with materials that blend with their natural surrounding to ensure your total enjoyment and pleasure. Other facilities and activities include spa, mountain top restaurant, pool and sun deck, golf course, pony trekking, adventure tours and sightseeing. Whether you want to relieve your body and mind or have a marvelous holiday, Phu Chaisai Resort and Spa is the ideal choice.

GOOGLE SEARCH

Google

Boat House Pran Resort ( บ้านเรือปราณ รีสอร์ท )

Boat House Pran Resort ( บ้านเรือปราณ รีสอร์ท )
ของรีสอร์ทแห่งนี่ ว่าเพิ่งเปิดได้ไม่นาน ประมาณ 2-3 เดือน ด้วยความไฝ่ฝันของแกว่าอยากมีรีสอร์ทตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว รีสอร์ทแกมี 9 ห้อง ได้ว่างตลอดสัปดาห์ไม่มีคนมาพักเลย หรือแม้กระทั่งเสาร์ อาทิตย์ก็ตาม ทั้ง ๆ ที่เมื่อเทียบกับรีสอร์ทข้างเคียงผมว่าห้องพักแกไม่เป็นรอง เมื่อเทียบกับระดับราคา เรตห้องพักแล้วยิ่งไปกันใหญ่สนใจก็ติดต่อที่ ลุงช้องเองได้เลยนะครับ Tel : 032-630-613 , Mobiles : 083-1080260

Royal Flora Ratchaphruek 2006

Royal Flora Ratchaphruek 2006
My Wife and daughter at Ratchaphruek park last year.

Building inspection - รับตรวจสอบอาคาร

คุณ ต้องการผู้ตรวจสอบอาคาร หรือ โรงงาน ของท่านหรือไม่? ติดต่อเราครับ http://www.tarad.com/jiranit/ เรามีวิศวกรผู้ตรวจสอบ-ผู้เชี่ยวชาญที่จะดูแลท่าน ยินดีให้คำแนะนำ และ ตรวจสอบเบื้องต้นครับ ราคากันเอง ไม่แพงอย่างที่คิด
ติดต่อ คุณ ทรงพร เย็นยิ่ง โทร. 085-2268-707 , 081-699-5447 หรือ คุณ กันตพัฒน์ ภัทรเศรษฐวัฒน์ ( รับเรื่อง )โทร. 081-8304762
Email : kyenying@gmail.com

Copyright (c) Banthai-traveling.blogspot.com
family - Kantapat Pattrasethawat 2007
kyenying@gmail.com
Mobile phone : (66) 081-830-4762


Nong Thong on Beat Prajop province

Nong Thong on Beat Prajop province

Web Analysis by Google